หนังฟรี หนังผจญภัย หนังเกาหลี หนังฝรั่ง หนังใหม่ 2022

หนังฟรี

หนังฟรี หนังมาสเตอร์ หนังใหม่ เต็มเรื่อง

หนังฟรี “อนา เดอ อาร์มัส” ที่แบกรับเป็น มาริลีน มอนโร ในเรื่องนี้ ก็ถือว่าเป็นบทบาทที่ท้าทายและส่งเสริมอาชีพนักแสดงของเธอเป็นอย่างมาก แม้ว่าอาจจะต้องบอกตรง ๆ ว่า เธอยังไม่สามารถถ่ายทอดบทบทบาทนี้ได้ถึงแก่นสักเท่าไหร่ การแสดงของเธอยังดูเป็นการแสดงเกินไป แต่กระนั้นเธอก็ยังเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่โดดเด่นที่สุดอีกอย่างในหนังเรื่องนี้แล้วเช่นกัน

ดังนั้นอาจจะบอกว่า Blonde เป็นหนัง มาริลีน มอนโร ที่ค่อนข้างอ่อนช้อยและนุ่มนวล เต็มไปด้วยองค์ประกอบและดีไซน์ทางศิลป์ที่ค่อนข้างน่าลุ่มหลงมากกว่าในพาร์ทของการแสดง ทั้งมุมภาพ มุมกล้อง และมุมแสดง องค์ประกอบต่าง ๆ เหล่านี้ค่อนข้างโดดเด่นมากว่าสิ่งอื่นใด ดูหนังออนไลน์ การเก็บรายละเอียดสำคัญ ๆ ในช่วงชีวิตของนักแสดงหญิงผู้นี้ก็ถือว่าหยิบจับออกมาได้ถูกจังหวะกำลังพอดีในบางมุม

เอาเป็นว่าโดยสรุปแล้วนั้น หนังเรื่องนี้ค่อนข้างมีความละเอียดในการเล่าเรื่อง องค์ประกอบศิลป์และเทคนิคต่าง ๆ ที่นำมาใช้ค่อนข้างน่าค้นหา ในขณะที่ด้านการแสดงนั้น น่าจะเป็นส่วนที่โดดเด่นที่สุดของหนัง แต่ปรากฏว่ายังคงอยู่แค่ในระดับมาตรฐานก็เพียงเท่านั้น หนังที่ยาวเกือบ 3 ชั่วโมงเรื่องนี้อาจจะเป็นจุดบั่นทอนอยู่ไม่น้อย เพราะหนังไม่ได้มีจุดหวือหวาและตรึงตาผู้ชมได้เยอะขนาดนั้น ทำให้ท้ายที่สุดแล้ว Blonde ออกมาเป็นหนังดราม่าตำนานเซ็กส์ซิมโบลที่ข่มขื่น แต่รสชาติยังไม่น่าจดจำนัก

หลายครั้งที่หนังไทยฟอร์มใหญ่มักจะวนเวียนกับพล็อตแนวเดิมๆ นำไปสู่วิกฤติศรัทธาที่สะท้อนออกมาในรูปแบบของกระแสวิจารณ์บนออนไลน์ และยอดการตีตั๋วเข้าไปดูหนังในโรงที่น้อยนิดอย่างน่าใจหาย จนนึกไม่ออกว่าจะหาจุดคุ้มทุนมาจากไหน (เรื่องกำไรคงไม่ต้องพูดถึง) แม้จะมีหนังไทยนอกกระแสหรือหนังไทยสายรางวัลที่มีพล็อตดีๆ แต่ก็ยากในการเข้าถึง และไม่เพียงพอที่จะทำให้วงการภาพยนตร์ไทยรอดพ้นจากการถูกตราหน้าว่าวนเวียนกับแนวเดิมๆ ไปได้

เริ่มต้นเดิมทีเขาไม่มีอัตลักษณ์ เป็นคนไร้ความสามารถ จึงมักถูกกลั่นแกล้ง และล้อเลียน เขามีความใฝ่ฝันในการเป็นฮีโร่ตั้งแต่เด็ก ๆ แต่เขานั้นไม่มีพลัง บุคลิกของเขาเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี มีความกล้าหาญตั้งใจ พยายาม และอดทน จนวันหนึ่งเขาได้พบกับ ออลไมท์ และด้วยหัวใจของเขาที่ตั้งปณิธานในการเป็นผู้กล้า ทำให้ออลไมท์รับเขาเป็นศิษย์ และถ่ายทอดอัตลักษณ์ วัน ฟอร์ ออล (One For All) และเข้าเรียนในโรงเรียนยูเอย์สาจาฮีโร่ได้สำเร็จ

เมื่อกระแสวิจารณ์หนักหน่วงถึงจุดหนึ่ง ก็มักจะมีหนังไทยฟอร์มใหญ่ที่มีศักยภาพมากพอ เข้ามากอบกู้ให้วงการภาพยนตร์ไทยคึกคัก และทำให้แฟนๆ หนังไทยได้มีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่ง Faces of Anne ที่กำกับโดย คงเดช จาตุรันต์รัศมี และ ราสิเกติ์ สุขกาล ก็คือหนังไทยฟอร์มใหญ่เรื่องล่าสุด ที่มีหน้าหนังและองค์ประกอบพร้อมในการเป็นเดอะแบกให้วงการภาพยนตร์ไทยในปีนี้

หนังฟรี

รีวิว Beast เข้าป่าสยอง สิงโตเตรียมขย้ำ

หนังแนวเอาตัวรอดจากสัตว์ร้ายยังคงเป็น หนึ่งในพล็อตภาพยนตร์ที่ยังคงขายความบันเทิงให้กับผู้ชมทั่วโลกได้เสมอมา Beast คือการเล่าชีวิตของครอบครัวดวงกุด ที่เดินทางเข้าป่าซาฟารีแล้วดันไปเจอกับสิงโตคลั่ง พร้อมจะขย้ำมนุษย์เป็นอาหารสองนักกู้ชีพเพื่อนซี้ ได้พบเจอกับเหยื่อที่ประสบอุบัติเหตุแปลกประหลาด หลังจากสืบสาวราวเรื่อง พวกเขาพบว่าบรรดาเหยื่อกลุ่มนี้ได้เสพย์ยาที่มีชื่อว่า Synchronic เข้าไป เมื่อความจริงยิ่งชัดขึ้น ก็พบว่ายาดังกล่าวมีอานุภาพมากกว่าที่คาดคิด

อันที่จริงแล้ว Synchronic เป็นหนังที่ออกฉายไปตั้งแต่ปี 2020 แต่เพิ่งจะมาลงทางสตรีมมิ่ง Netflix เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของสองนักกู้ชีพอย่างสตีฟ (แอนโธนี แม็คกี้) และเดนนิส (เจมี่ ดอร์แนน) โดยทั้งคู่ถูกเรียกตัวไปรับเคสประสบอุบัติเหตุอาการสาหัส บ้างก็ตกอยู่ในอาการช็อก บ้างก็อาการจวนเจียนตาย แม้ทั้งคู่จะเข้าใจว่ามันอาจจะเป็นการเสพย์ยาเกินขนาดจนเกิดอาการหลอน แต่ความเป็นจริงมีอะไรมากกว่านั้น

สองคนนี้เข้าคู่กันทีไร ก็บอกได้เลยว่ามีเรื่องฮาได้ทุกเม็ด ซึ่งถ้าใครกำลังคิดถึงคาแรกเตอร์นี้ของนัมกุงมิน ที่ห่างหายจากงานยียวนกวนประสาทแบบนี้มาหลายปี เปิดดูเรื่องนี้รับรองไม่ผิดหวัง เพราะโอปาจอมกวนของเราเขากลับมาแล้ว ส่วนเคมีพระนางก็เห็นชัดอยู่แล้วว่า เราจะได้พบกับความสัมพันธ์แบบลิ้นกับฟัน ที่ฟาดฝีปากกันตั้งแต่ฉากแรกจนต้องมาร่วมงานกันอย่างเสียไม่ได้ ส่วนความหวานความฟินนั้นไม่รู้ได้ เพราะยี่ห้อนัมกุงมิน รับเรื่องไหนเรื่องนั้น ก็จะหวานสไตล์เฮียเขาตลอด

ใครที่ได้ดูตัวอย่าง อาจมองว่า Faces of Anne หรือ แอน ถูกวางเป็นหนังแนวระทึกขวัญผสมกับจิตวิทยา แต่แท้ที่จริงมันมีอะไรมากกว่านั้น คำแนะนำเพียงหนึ่งเดียวของผู้ที่ตั้งใจจะไปดูหนังเรื่องนี้คือ ยิ่งรู้น้อยมากเท่าไหร่ยิ่งดี หนังฟรี เพื่อประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุด เป็นเสน่ห์ที่น้อยครั้งจะมีหนังไทยที่ทำได้แบบนี้ตัวละครที่โดดเด่นจากคาแรคเตอร์ความโวยวาย มุทะลุ และก้าวร้าว

แต่ทว่าเขากลับเป็นคนที่ใส่ใจ และห่วงใยเพื่อนเสมอ และเขาได้ปรับเปลี่ยนนิสัยของตนเองให้ดียิ่งขึ้น จนเป็นขวัญใจของใครหลาย ๆ คน อัตลักษณ์ของเขา คือพลังระเบิด (Explosion) ที่เกิดจากการเปลี่ยนเหงื่อเป็นระเบิดได้อย่างทรงพลัง ซึ่งเขาเป็นคนที่มีความต้องการเอาชนะ นั่นจึงทำให้เขาพัฒนาทักษะการต่อสู้ได้อย่างเต็มพิกัด พร้อมไปกับการพัฒนาบุคลิกของเขาด้วย

เธอเป็นเด็กสาวน่ารักสมวัย และจิตใจดี เธอต้องการเป็นฮีโร่เพื่อนำเงินมาช่วยเหลือครอบครัว อัตลักษณ์ของเธอคือ ควบคุมแรงโน้มถ่วง ( Zero Gravity ) ซึ่งเธอสามารถทำให้วัตถุที่สัมผัสอยู่ในสภาพไร้แรงโน้มถ่วงได้ แต่มีผลเสียที่ตามมาหากใช้นานเกินไปจะทำให้เธออาเจียน นอกจากนั้นเธอยังมีสัมผัสพิเศษสามารถมองเห็นลางร้ายได้อีกด้วย

เรียกว่าทำเอาคนดูยิ้มแก้มแตก ทั้ง ๆ ที่ฉากจูจุ๊บน้อยที่สุดแล้วในบรรดาพระเอกเกาหลี แต่สามารถทำให้คนดูเขินนอกจอได้ง่าย ๆ ซึ่งแฟนคลับคงต้องรอลุ้นว่าการเข้าคู่ของพระนางคราวนี้ จะหวานมากกว่าฮา หรือฮาไปหวานไปกันแน่ เพราะเส้นเรื่องที่ตีคู่กับมาตลอดทั้งเรื่อง และฉายแววให้เห็นกันชัด ๆ ก็คือความดราม่าที่ซ่อนปมความหลังของทนายชอนจีฮุนเขาไว้ ซึ่งเป็นสาเหคุของการคิดค่าจ้างแค่ 1,000 วอนนั่นแหละ

หนังมีความเป็นลูกผสมขององค์ประกอบที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกมากมาย เด่นๆ เลยก็เช่น Squid Game ในส่วนของการเครื่องแต่งกาย (ชุดที่เหมือนชุดคนไข้สีเหลือง) และสถานการณ์ที่แอนทุกคนถูกจับมาอยู่ในที่เดียวกัน ชวนลุ้นไปกับการไล่ล่าและหลบหนีในแบบหนังแนว Slasher ที่เบื้องลึกเบื้องหลังของมันกลับมีเสน่ห์ลึกลับในแบบหนังของ Jordan Peele (ผู้กำกับและเขียนบท Get Out, Us, Nope) ที่จะดูเอาสนุกก็ได้หรือจะนำบางฉากหรือสัญญะต่างๆ ในเรื่องมาถกเถียงหรือตีความ ต่อยอดเป็นอาหารสมองหลังดูจบแล้วก็ดี

กลวิธีในการเปิดเรื่องของหนังแนวสัตว์ร้าย คือทำให้ผู้ชมได้เห็นฤทธิ์ของสิงโตกันตั้งแต่ฉากเปิดเรื่อง ด้วยฉากพรานเถื่อนถูกจู่โจมจากความมืด ด้วยกล้องอันวูบไหวและ แสงสว่างที่พร่ามัว เราอาจจะยังไม่ได้เห็นอสูรคลั่งกันแบบเต็มตัวกันตั้งแต่แรกเริ่ม แต่ก็เข้าจะทำความเข้าใจได้ ว่ามันพร้อมจะจู่โจมมนุษย์ได้ตลอดเวลา หนังตัดกลับมาที่ชีวิตของดร.เนท ซามวลส์ (อิดริส เอลบา)

คุณพ่อม่ายเลี้ยงเดี่ยว เขาเพิ่งจะสูญเสียภรรยาของตัวเองไปสักระยะ ทำให้เนทต้องกลับมาเลี้ยงดูลูกสาววัยทีนทั้งสองคน โดยครอบครัวนี้ตัดสินใจจะเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนที่แอฟริกาใต้ สถานที่ที่เขาได้พบรักกับภรรยาของตัวเองเป็นครั้งแรก โดยจุดหมายปลายทางของเขาคือการพาลูกๆไปยังเขตสงวนพันธุ์สัตว์ที่บริหารจัดการโดย มาร์ติน แบทเทิลส์ (ชาร์ลโต ค็อปลีย์) เพื่อนเก่าของครอบครัวและนักชีววิทยาสัตว์ป่า ผู้มีความสนิทชิดใกล้กลับเหล่าสิงโตในพื้นที่

อีกหนึ่งตัวละครที่โผล่ออกมาให้เจอหน้าคร่าตาเพราะเขาเป็นเพื่อนคนแรก ๆ ที่สนิทกับบาคุโก และเป็นคนที่คอยแนะนำให้บาคุโกปรับ และพัฒนาบุคลิกให้สุขุมยิ่งขึ้น เขาเป็นคนที่มีร่างกายแข็งแรงกำยำ อัตลักษณ์ของเขาคือการเสริมกำลังร่างกายให้แข็งแกร่งราวกับเกราะ (Hardening) สามารถใช้ในการโจมตีและป้องกัน เหมือนกับว่ามีทั้งหอกและโล่ที่แข็งแกร่งเอาไว้ต่อสู้

หนังฟรี

รีวิว Athena MV บ้าระห่ำ ความยาวชั่วโมงครึ่ง

โรมาง แกฟราส (Romain Gavras) คือชื่อของผู้กำกับเลือดใหม่ที่สร้างชื่อมาจาก MV เพลงดัง ๆ อย่าง ‘Bad Girls’ ของศิลปิน เอ็มไอเอ (M.I.A.) และบรรดาโฆษณาน้ำหอมแบบนึกถึงแบรนด์ไหน แกฟราส ทำมาหมดแล้ว และเมื่อปี 2018 เขาก็เพิ่งมีหนังเรื่องที่ 2 อย่าง ‘The World is Yours’ หนังคอมเมดี้อาชญากรรมลูกเล่นแพรวพราวฉายไป แต่ปี 2022 นี้เขากลับมาพร้อมกับ ‘Athena’ หนังไฮคอนเซ็ปต์สุดเดือดที่ว่ากันถึงสงครามชนชั้นที่ฝังรางลึกในสังคมฝรั่งเศส

หนังเรื่องนี้เป็นการดัดแปลงมาจากนิยายชีวประวัติเชิงพรรณนาของ “จอยซ์ แคโรล โอทส์” ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานมาสเตอร์พีชของเธอ แต่อาจจะไม่สามารถบอกได้ว่านี่เป็นการตีแผ่ชีวิตของ มาริลีน มอนโร ได้อย่างถ่องแท้ หนังฟรี เพราะนี่คือเรื่องราวชีวิตของนักแสดงสาวสุดอื้อฉาวและเป็นตำนานแห่งยุค ผสมผสานกับเรื่องราวปรุงแต่งเพื่ออรรถรสความบันเทิงคละเคล้ากันไป

แม้ว่าชีวิตของเธอจะกลายเป็นที่เล่าขานสืบต่อกันมาเกือบจะเป็นศตวรรษแล้ว แต่ชีวิตของเธอก็ยังเป็นเหมือนดราม่าที่ข่มขื่นตลอดกาลและตลอดไป และ Blonde ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการดัดแปลงมาสู่จอใหญ่ที่ร้อยเรียงเรื่องราวชีวิตของผู้หญิงที่เคยได้ชื่อว่าเป็น เซ็กส์ซิมโบลแห่งยุค แต่ระหว่างทางที่เธอไปถึงจุดสูงสุดของการมีชื่อเสียงโด่งดังในวงการมายานั้น ล้วนแต่เป็นสีเทา

หลังจากทั้งสองคนถูกเรียกไปรับเคสแปลกๆเหล่านี้ถี่มากขึ้น ประกอบกับลูกสาวของเดนนิสซึ่งเสพย์ยาดังกล่าวเข้าไป เกิดหายตัวอย่างลึกลับ สตีฟก็เริ่มสงสัยว่าจริงๆแล้วนี่อาจจะไม่ใช่แค่การเสพย์ยาเกินขนาด แต่เป็นไปได้ว่ามียาเสพย์ติดตัวใหม่ได้ออกระบาดในหมู่วัยรุ่นสายชอบทดลอง เมื่อสตีฟขับรถผ่านร้านที่ขายอุปกรณ์และเครื่องมือในการเสพย์กัญชา เขาจึงแวะลงไปถามพนักงานขายว่ามียาที่ชื่อ Synchronic ไหม และเขาก็พบว่ามียาดังกล่าวขายอยู่จริง สตีฟจึงเหมายาทั้งหมดมาไว้กับตัว จนกระทั่งมีชายแปลกหน้ามาขอซื้อยาจากเขาต่ออีกที

หัวหน้าห้อง 1-A เด็กหนุ่มสุขุม ซื่อตรง จริงจังและจริงใจ เขาเป็นคนที่มีหลายคาแรคเตอร์ให้ได้รับชมทั้งนิ่ง เนิร์ด ฮาและจริงจัง เป็นผู้นำของเพื่อน ๆ ในห้องเรียน มีอัตลักษณ์ประจำตัว คือ เอนจิน (Engine) เป็นอัตลักษณ์ในการเพิ่มความเร็วซึ่งขาของเขาจะมีท่อระบายความร้อนขึ้นมา และวิ่งได้ด้วยความเร็วสูง

แม้หน้าหนังและพล็อตจะดึงดูดแค่ไหน แต่ท่วงท่าลีลาของที่นำเสนอกลับไม่ได้ทำให้รู้สึกแบบนั้น ไม่ใช่หนังที่เต็มไปด้วยเหตุการณ์ชวนตื่นเต้นและลุ้นระทึกที่ตรึงคนดูได้อยู่หมัดตั้งแต่แรก แต่กลับเต็มไปด้วยสถานการณ์ที่มีเครื่องหมายคำถามโยนเข้าใส่คนดูอย่างต่อเนื่อง กว่าจะปล่อยจิ๊กซอว์ที่สำคัญเพื่อให้คนดูจับต้นชนปลายว่ากำลังเจออะไร จุดหมายคือที่ใด ก็ใช้เวลามากพอควร เป็นหนังเครื่องร้อนช้า แต่ก็ไม่ถึงกับทำให้การติดตามเรื่องราวมีปัญหามากนัก

ทริปการเดินทางเพื่อเยียวยาจิตใจ เริ่มกลายเป็นฝันร้าย เมื่อทั้งสี่คนเดินทางเข้าไปในป่าลึก พวกเขาพบว่าหมู่บ้านของชาวบ้านนั้นถูกโจมตีด้วยสัตว์ร้าย เหลือเพียงรอยเท้าคล้ายกับสิงโต แต่เมื่อพวกเขาพยายามจะเดินทางกลับออกมา เจ้าสีหราชตัวร้ายก็ปรากฏขึ้นโจมตีมาร์ติน จนอาการสาหัสอยู่กลางบึง เมื่อเขาพยายามจะบอกให้ครอบครัวของเนทหนีออกจากป่าก็ไม่ทันกาลทันเวลาเสียแล้ว

หนทางรอดทางเดียวคือการที่เนทต้องทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาชีวิตของเขาและครอบครัว เด็กนักเรียนสาวคาแรคเตอร์ชัดเจน เธอมีลักษณะคล้ายคลึงกับกบ เป็นคนมีไหวพริบดี และช่างสังเกต อัตลักษณ์ของเธอคือ กบ ( Frog From) แต่ถึงแม้เธอจะใช้อัตลักษณ์หรือยังไม่ใช้คาแรคเตอร์ของเธอยังคงคล้ายกบอยู่ดี autisme vienne ซึ่งความสามารถของเธอนั้นสามารถทำได้แบบกบเลยทีเดียว ทั้งการยืดลิ้น การว่ายน้ำ และการกระโดด